iPhone 8 nên dùng iOS nào? Có nên cài iOS 16 mới nhất không?

 Mặc dù đã được ra mắt từ rất lâu, nhưng iPhone 8 vẫn là chiếc điện thoại tốt được nhiều người lựa chọn nhờ sở hữu cấu hình tốt và được Apple hỗ trợ lâu dài. Tuy nhiên, nếu không cài phiên bản iOS phù hợp, chiếc iPhone 8 của bạn rất có thể bị giật lag và hao pin. Vậy, iPhone 8 nên dùng iOS nào, hãy cùng TLC Trading tìm hiểu trong bài viết sau đây!   

 

1. Tổng quan về iPhone 8

Được ra mắt cùng iPhone 8 Plus năm 2017 với hơn 80 triệu chiếc được bán trên toàn cầu, mẫu iPhone 8 đình đám một thời vẫn luôn là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất mà bạn nên mua. iPhone 8 được trang bị chip Apple A11, màn hình Retina HD 4.7 inch, camera sau 12MP, RAM 2B đủ để bạn sử dụng mượt mà các ứng dụng cơ bản. Với các game di động nặng, bạn vẫn có thể chơi nhưng cần tùy chỉnh cấu hình game thấp một chút.

 

iphone-8-duoc-ra-mat-lan-dau-tien-nam-2017

iPhone 8 được ra mắt lần đầu tiên năm 2017

 

Như chúng ta đã biết, Apple đã ngừng sản xuất iPhone 8 kể từ năm 2020, tuy nhiên dịch vụ khách hàng của công ty vẫn sẵn sàng cung cấp dịch vụ và hỗ trợ dành cho thiết bị trong 5 năm kể từ lô cuối cùng. Trong một số trường hợp đặc biệt, iPhone 8 còn có thể được Apple hỗ trợ cập nhật lên đến 7 năm, do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sở hữu iPhone 8 vào thời điểm này.

 

2. Trả lời câu hỏi: iPhone 8 nên dùng iOS nào ?

Như đã đề cập ở trên iPhone 8 vẫn được hỗ trợ cập nhật phần mềm trong tối thiểu 5 năm kể từ năm 2020. Do vậy, để hiệu năng của iPhone 8 luôn đạt đỉnh, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phiên bản iOS 16 mới nhất. Trong phiên bản này, Apple đã có nhiều tùy chỉnh tốt, giúp hiệu năng của các sản phẩm cũ như iPhone 8, iPhone X hay iPhone XS vẫn có khả năng hoạt động tốt.

 

phien-ban-ios-16-moi-nhat-co-ho-tro-iphone-8

Phiên bản iOS 16 mới nhất có hỗ trợ iPhone 8

 

Một số ý kiến cho rằng, với những chiếc điện thoại đời cũ như iPhone 8, bạn nên cài đặt các phiên bản iOS thấp hơn như iOS 14, iOS 15…. Tuy nhiên, theo TLC Trading đây là một quan điểm rất sai lầm, nếu cài các phiên bản iOS thấp, hiệu năng của chiếc iPhone 8 sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do Apple thường ngầm bóp hiệu năng ở các dòng điện thoại cài iOS cũ để khuyến khích người dùng mua sắm điện thoại mới. Ngoài ra, một số ứng dụng phổ biến như Zalo, Facebook…và các app ngân hàng đôi khi sẽ không còn hỗ trợ iOS quá cũ nữa khiến bạn không thể cài đặt ứng dụng. 

 

3. Những lợi ích tuyệt vời khi cài iOS 16 cho iPhone 8

Với những thông tin trên, TLC Trading tin rằng bạn đã biết iPhone 8 nên dùng IOS nào rồi phải không nào. Chúng tôi cũng đã tiến hành cài đặt và test thử hiệu năng của iPhone 8 với bản cập nhật iOS mới nhất, dưới đây là một số tổng kết nhanh bạn có thể tham khảo qua. 

  • Độ mượt: Thực sự phải dành lời khen cho các kỹ sư phần mềm tại Apple với bản cập nhật iOS 16 mới nhất này. Sau khi chuyển từ iOS 15 lên iOS 16 trên chiếc iPhone 8, chúng tôi đã cảm nhận được sự mượt mà cực kì ấn tượng. Máy không còn tình trạng giật lag khi sử dụng đa ứng dụng, các app cũng được tối ưu giúp tốc độ xử lý được cải thiện rất đáng kể. 

  • Pin: với phiên bản iOS 15, iPhone 8 thường tụt 8% khi để ở chế độ chờ trong khoảng 7h. Sau khi nâng cấp lên iOS 16, mức tụt pin đã giảm xuống chỉ còn 4-5% khi ở chế độ chờ. Khi chơi các game nặng, mức tụt pin cũng được cải thiện hơn khoảng 20-25% so với phiên bản iOS trước đó.  Các kết quả thử nghiệm của các trang review uy tín cũng chỉ ra rằng, iOS 16 thực sự có thể cải thiện đáng kể tình trạng tụt pin và nóng máy dẫn đến treo ứng dụng trên iPhone 8.

 

nhieu-tinh-nang-thu-vi-tren-iphone-8-sau-khi-cai-ios-16

Nhiều tính năng thú vị trên iPhone 8 sau khi cài iOS 16'

 

  • Các tính năng tuyệt vời: khi nâng cấp lên iOS 16, bạn không chỉ cải thiện hiệu suất cho chiếc iPhone 8 của mình mà còn có thể trải nghiệm nhiều tính năng mới vô cùng thú vị. Màn hình chờ đã có thể tùy chỉnh, cách hiển thị thông báo cũng trở nên mới mẻ và trực quan hơn. Bạn cũng có thể thử các tính năng chỉnh sửa, xóa ảnh trực tiếp trong ứng dụng ảnh để sáng tạo những bức ảnh độc đáo. Tuy nhiên, một số ứng dụng khác như Live Text, hoặc tính năng tách ảnh khỏi nền…vẫn không thể sử dụng do không được hỗ trợ. 

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Như vậy, qua bài viết này TLC Trading đã giúp bạn trả lời câu hỏi iPhone 8 nên dùng iOS nào. Mong rằng, qua bài viết, bạn đã tìm được phiên bản hệ điều hành phù hợp nhất để cài cho chiếc iPhone 8 của mình. Cảm ơn bạn đã dành thời gian tham khảo bài viết này, nếu có thêm bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến iPhone và iOS bạn có thể để lại ý kiến dưới phần bình luận để được các chuyên gia công nghệ tại TLC Trading giải đáp hoàn toàn miễn phí nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ sạc di động tốt nhất cho điện thoại thông minh của bạn

5 Things to Consider Before Buying a Portable Charger

Bộ sạc di động tốt nhất để sử dụng ngoài trời